Chuyển tới nội dung
Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 1.100.000 VND thông tin chi tiết Nhập mã NEWCUS5% giảm 5% cho khách hàng mới
Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 1.100.000 VND thông tin chi tiết Nhập mã NEWCUS5% giảm 5% cho khách hàng mới

da của tôi khô hay thiếu nước?

is my skin dry or dehydrated?

Da khô và thiếu nước có thể cảm giác giống nhau, nhưng nguyên nhân của chúng lại khác nhau: da thiếu nước là do thiếu nước, trong khi da khô thiếu lipid. 

Có sự khác biệt lớn giữa da khô và da thiếu nước, mặc dù cả hai thường có cảm giác giống nhau - chỉ đơn thuần là khô. Hãy tìm hiểu các đặc điểm của mỗi loại để quyết định bạn có thể thuộc loại nào! 

Khi da của bạn cảm thấy khô, theo tự nhiên, bạn có thể cho rằng da khô. Nhưng nó có thể chỉ bị mất nước và cần đến nước. Điều đó thực sự có ý nghĩa gì? Chúng tôi sẽ giải thích. 

Sự khác biệt giữa da khô và da thiếu nước? 

Da khô thuộc loại da, trong khi da thiếu nước thuộc tình trạng da. Loại da là làn da bẩm sinh của bạn, như là da dầu hoặc da khô. Tuy nhiên, tình trạng da là những gì xảy ra với làn da của bạn, như là thiếu nước, nổi mụn và kích ứng. Các tình trạng da có thể xảy ra đối với bất kỳ ai, tạm thời hoặc kéo dài, và trong một số trường hợp, tình trạng da có thể duy trì tốt. 

Da khô là gì? 

Nếu bạn có loại da khô, điều đó có nghĩa rằng bạn đang thiếu dầu. Bạn vốn được sinh ra như vậy, và da của bạn khô cả ở những khu vực khác trên cơ thể, bao gồm tay, da đầu, chân v.v… Khi bạn thoa kem hoặc lotion dưỡng ẩm, thì khả năng cao là chúng sẽ thấm khá nhanh. Bạn cũng có thể thường xuyên bị bong tróc, khô nứt, nhạy cảm hoặc các vấn đề như bệnh chàm. 

Da bị thiếu nước là gì? 

Nếu bạn gặp tình trạng da thiếu nước, thì đúng nghĩa đen là làn da của bạn đang bị thiếu nước. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân, như là trang điểm, chế độ dinh dưỡng, sử dụng sản phẩm không đúng cách hoặc không phù hợp, thời tiết, và còn nữa. Nhưng điều rắc rối ở đây là: Khi làn bị thiếu nước, nó tạo ra nhiều dầu hơn để bù vào việc mất nước. 

Điều này có thể dẫn đến nổi mụn, kích ứng và những mảng khô. Da thậm chí có thể cảm thấy nhờn và khô cùng một lúc. 

Cách để điều trị da khô và thiếu nước 

Nếu bạn thuộc loại da khô, hãy đảm bảo sử dụng chế độ dành cho da khô có chứa các sản phẩm dạng kem hoặc dầu hằng ngày. Bạn cũng có thể muốn mang theo một sản phẩm dưỡng tay cho da khô bên mình mọi lúc. 

Nếu bạn nghĩ da của mình bị thiếu nước, hãy thử xác định nguyên nhân khiến bạn mất nước và khắc phục điều đó. Nó có thể là do lối sống hoặc môi trường sống của bạn. Hãy sử dụng các sản phẩm giàu hàm lượng nước như Skin Hydrating Booster và Skin Hydrating Masque, có chứa Axít Hyaluronic yêu nước để giúp cân bằng làn da của bạn khi cần thiết. Hãy tìm kiếm một sản phẩm nhắm đến các dấu hiệu của sự mất nước, thậm chí trước khi bạn có thể nhận thấy chúng, như Smart Response Serum. Huyết thanh này là lựa chọn tuyệt vời cho làn da đang thay đổi không ngừng, vì Công Nghệ Phản Hồi Thông minh của nó tiếp cận đến cả những vết nứt nhỏ nhất trên hàng rào độ ẩm và phản hồi lại khi nó phát hiện sự mất nước. Và hãy luôn mang theo bên mình một loại phun sương dạng nước có tính năng thủy hoá để cấp nước cho da suốt cả ngày. 

Mẹo chuyên nghiệp: Da của bạn hoàn toàn có thể vừa khô và bị thiếu nước cùng lúc. Trong trường hợp này, hãy dùng một chế độ có chứa dầu và nước. Nếu bạn cần giúp chọn tìm những sản phẩm phù hợp, hãy tham vấn với một trong những chuyên viên da của chúng tôi! 

Uống nước có cấp nước cho da không? 

Trong khi chúng ta đang nói về chủ đề nước, sẽ hữu ích để biết rằng làn da là cơ quan cuối cùng tiếp nhận các chất dinh dưỡng mà chúng ta tiêu thụ, điều đó có nghĩa là nó là nơi cuối cùng nhận được nước mà bạn uống vào. Tuy nhiên, nó hẳn là không đủ; vì vậy hãy đảm bảo các sản phẩm thoa ngoài da là bước cần có cho da cảm thấy thoải mái và đủ nước. 

mua sắm dành cho da khô và thiếu nước

Bài viết trước đó da nhạy cảm so với bị nhạy cảm
Bài viết tiếp theo Cách để sở hữu một làn da khoẻ mạnh
vi